เจ้าของผลงาน
|
ชื่ออาจารย์ : |
นางสาวสุธารส อินสำราญ |
ตำแหน่ง : |
ครู คศ.2 |
เบอร์โทรศัพท์ : |
|
อีเมล : |
|
โพสเมื่อ : |
09 ต.ค. 2560,10:26 อ่าน 455 ครั้ง |
|
|
|
ชื่อผลงาน : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและกระบวนการสร้างสรรค์ชิ้นงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง สะพานข้ามคลองบางบัว The Development of Grade 9 Student Learning Achievement and Creative Work Process by Teachin
รายละเอียดผลงาน
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและกระบวนการสร้างสรรค์ชิ้นงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
3
ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเรื่อง สะพานข้ามคลองบางบัว
และสำรวจความพึงพอใจต่อการจัดเรียนรู้ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดดังกล่าวในภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2559 กลุ่มที่ศึกษาในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
3ห้องเรียนจำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คนของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง
ในกรุงเทพมหานครเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา
แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางด้านการเรียน แบบประเมินกระบวนการสร้างชิ้นงาน
และแบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาผู้วิจัยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ
ด้วยการหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า
นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง
สะพานข้ามคลอง บางบัว เท่ากับ 24.70 (82.33%)
และมีค่าเฉลี่ยคะแนนจากแบบประเมินผลกระบวนการสร้างชิ้นงานเมื่อเทียบกับเกณฑ์
เท่ากับ 75.40
คิดเป็นร้อยละ 75.40 นอกจากนี้นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดเรียนรู้ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา
โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.34 ซึ่งอยู่ในระดับมาก |
ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์ | |